น้ำใจยิ่งใหญ่ ‘เด็กชาย10ขวบ’ เทโอ่งเก็บเงิน แม้เงินไม่มากแต่พร้อมช่วยผู้ประสบภัย

Author:

จากสถานการณ์น้ำท่วมหนักที่จังหวัดเชียงรายขณะนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั่วประเทศและทุกหน่วยงานในพื้นที่ได้เร่งเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง ขณะเดียวกันที่ จังหวัดกำแพงเพชร แม้ไม่ใช้พื้นที่รับน้ำและเจอน้ำท่วม  กลุ่มจิตอาสาและทีมผู้สื่อข่าวท้องถิ่นได้รวมตัวกันเปิดจุดรับบริจาคสิ่งของเตรียมนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในแต่ละอำเภอในจังหวัดเชียงราย โดยบางส่วนจะนำส่งมอบให้กับอาสากู้ภัยในพื้นที่ส่งต่อไปให้ถึงมือผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

โดยจะเปิดรับบริจาคสิ่งของชุดยังชีพต่างๆ 3 วัน คือวันที่ 13-15 ก.ย.67 ผู้ที่สนใจอยากจะร่วมบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วมสามารถมาได้ที่บริเวณหน้าป้อมสายตรวจตำบลคลองแม่ลาย ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

เช่นเดียวกับ น้องยูโร อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.5 ได้เทเงินออกจากโอ่งดินเผาที่ตนเองเก็บสะสมไว้ทั้งเงินธนบัตรและเหรียญทั้งหมด 4,450 บาท แบ่งมาร่วมบริจาคสมทบช่วยเหลือพี่น้องชาวจังหวัดเชียงรายที่ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้เป็นจำนวนเงิน 2,450 บาท โดยแม่ของน้องยูโรพามาบริจาค ซึ่งแม่ก็ได้ร่วมสมทบอีก 1,000 บาทและนำไข่ไก่มาให้จำนวน 5 แผง

แม่ของน้องยูโร กล่าวว่าปกติจะให้เงินลูกชายไปโรงเรียนวันละ 50 บาท และบางทีก็ได้พิเศษจากปู่ย่าตายายและแม่บ้าง ลูกก็จะเก็บประสมไว้ในโอ่งภายในตู้ ซึ่งลูกก็ได้ดูข่าวน้ำท่วมจังหวัดเชียงรายและเกิดความสงสารจึงบอกตนเองว่าขอนำเงินบางส่วนไปบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมตนจึงพามาร่วมบริจาค

ด้านน้องยูโร เล่าว่า ตนได้นำเงินที่ออมไว้มานับและแบ่งส่วนหนึ่งมาบริจาคช่วยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย ซึ่งเงินที่นำมานั้นเป็นเงินที่สะสมจากค่าขนมรายวันที่พ่อกับแม่ให้ไปโรงเรียน ตนรู้สึกอยากช่วยเหลือคนอื่นที่เดือดร้อนจึงชวนแม่และนำเงิน 2,450 บาท มาบริจาค

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *