น้ำตาท่วมโหนกระแส เจ้าสาวหลั่งน้ำตา ฝ่ายชายมาบอกไม่มีเงินสินสอด ก่อนถึงวันวิวาห์วันเดียว

Author:

จากกรณี เจ้าสาวถูกหลอกจัดงานแต่ง ล่าสุด ทั้งสองฝั่งออกมาเคลียร์ใจกันใน รายการโหนกระแส โดยทางด้านเพจ อรรถรส ได้สรุปมาให้แล้วดังนี้

เอาแล้วเว้ยยยยยยย งานนี้อาหารหมาเพดดิกรีเข้ารายการสมใจแล้วววว แต่ประเด็นดราม่านี้ จะทำให้พวกเราที่ดูรายการ ต้องกินอาหารหมากันหรือเปล่ากับประเด็นดราม่า “เจ้าสาวถูกหลอกให้จัดงานแต่ง แล้วสุดท้ายฝ่ายชายก็ไม่มีเงินมาจ่าย”

. ซึ่งเรื่องราวมันก็สรุปได้ประมาณว่า

น้องแมงปอ (ผญ) กับน้องพู่กัน (ผช) ก็คบหาดูใจกันมาในระยะหนึ่ง ในช่วงตอนที่คบกันทางแมงปอก็คอยช่วยเหลือค่าใช้จ่ายต่างๆช่วยพู่กันมาตลอด

จากนั้นทางแมงปอก็พาพู่กันไปเจอพ่อแม่ของตน และก็ไปหากันเรื่อย มีนอนค้าง จนคนในหมู่บ้านเอาไปนินทา

ซึ่งตลอดเวลาที่คบกันฝ่ายชายก็มาอยู่บ้านฝ่ายหญิง ก็ไปช่วยทำไร่ ทำนา (ฝั่งแม่ฝ่ายหญิงก็เลี้ยงดูฝ่ายชายเหมือนลูกคนหนึ่ง)  แต่พออยู่ไปด้วยกันนานๆ คนในหมู่บ้านก็ยังนินทาเรื่องนี้ไม่หยุด จนมีผู้ใหญ่คนหนึ่งมาให้คำแนะนำ ว่าให้หมั้นหมายกันไว้ก่อน

ที่นี้ก็เลยมีการโทรหาพ่อฝ่ายชาย ทางแม่ฝั่งหญิงไม่ได้กำหนดวงเงินว่าเท่าไหร่ แต่ทางคุณพ่อฝ่ายชายเป็นคนเสนอ เงินสองแสน กับทอง 2 บาท

แล้วทางพ่อฝ่ายชายก็ทำงานรับเหมา ไปรับงานต่อเติมบ้านมาได้ ก็คิดว่าตนจะมีศักยภาพในการจ่าย ก็เลยรับปาก และให้เป็นงานแต่งไปเลย

ก่อนวันงานแต่งได้แค่ 1 วัน พ่อฝ่ายชายก็มากราบเท้าแม่ฝ่ายหญิง ขอโทษที่ไม่สามารถหาเงินมาได้ตามที่ตกลงกันไว้

พอได้ยินแบบนั้น แม่ก็ไม่อยากมีชีวิตอยู่เลย ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน เพราะของทุกอย่างมันจัดเตรียมหมดแล้ว แม่งงว่า อยู่ด้วยกันมาเกือบสิบวันก่อนจัดงาน ทำไมไม่พูด

ด้านพ่อฝ่ายชายก็บอกว่า ตอนแรกตนได้งานต่อเติม ตัวงานเกือบสามแสน แต่อยู่ๆงานก็ถูกแคนเซิลไป ก็เลยไม่มีเงินตรงนั้นไปจ่าย

สุดท้ายทางฝั่งแม่ผู้หญิงเลยเอาทรัพย์สินของตัวเอง บวกกับยืมเงินของญาติ มาแก้ปัญหาหน้างานไปก่อน

พอแต่งงานกันไป พ่อก็ยังไม่มีเงินมาจ่ายฝั่งเมีย ฝ่ายชายก็รีบมาช่วยพ่อ ดูว่าเผื่อจะช่วยอะไรพ่อได้ จะได้มีเงินไปคืนแม่เมีย ก็คืนไปได้เพียง 3000 บาท

แต่นานไป ทางฝั่งพ่อก็ยังไม่เอาเงินมาให้ตามสัญญา ก็เลยได้มีการสัญญากู้ยืมเงิน เป็นจำนวนเงิน 290,000 บาท

ซึ่งทางฝั่งพ่อฝ่ายชาย ก็ทยอยคืนมางวดแรก แต่งวดที่สองผิดนัด เลยขอไกล่เกลี่ยทำสัญญากันใหม่ (ทางฝั่งแม่เจ้าสาวก็ยินยอม)

แต่แล้วแม่ฝ่ายหญิงก็ไม่สามารถติดต่อพ่อฝ่ายชายได้ แบบหายไปเกือบ ครึ่งเดือน แล้วทางพ่อก็เลยบอกว่า ตนเอามือถือไปจำนำ เพราะไม่มีเงินจริงๆ (พี่หนุ่มไปถอนจำนำมือถือมาให้)

แม่เจ้าสาวก็เครียด เครียดถึงขั้นเอาหัวโขกกำแพง อยากตาย ลูกสาวก็เลยทำใจไม่ได้ ก็เลยตัดสินใจหย่ากับเจ้าบ่าว

ฝั่งเจ้าบ่าวก็บอกว่าตนรู้สึกผิดต่อเจ้าสาว ร่วมถึงพ่อแม่เจ้าสาวด้วย ขนาดที่พ่อตนผิดนัด แม่ของเจ้าสาวก็ยังส่งเงินมาช่วยเหลือพวกตน จ่ายค่าสอบบรรจุเป็นครู ซื้อไอแพดให้

และสาเหตุที่ผู้หญิงตัดสินใจเลิกกับฝ่ายชาย เพราะไปได้ยินที่ผู้ชายพูดกับพ่อว่า “ขอโทษนะพ่อที่ต้องมาให้เจอเรื่องอะไรแบบนี้” ฝ่ายหญิงรู้สึกว่า ประโยคนี้มันควรพูดกับตนมากกว่า

แต่สุดท้ายแล้ว ทางฝั่งพ่อฝ่ายชายก็ยืนยันว่าตนจะหาเงินมาคืนให้ตามสัญญา จำนวนเงินที่เหลือ 262,000 บาท

ท้ายที่สุด ทางฝั่งฝ่ายชายก็กล่าวขอโทษพ่อแม่เจ้าสาว รวมถึงเจ้าสาว แม่ฝ่ายหญิงบอกว่า ไม่เคยโกรธตัวเจ้าบ่าวเลย โกรธแค่พ่อ เพราะฝ่ายชายไม่รู้เรื่องด้วย ส่วนฝั่งเจ้าสาวก็ยังยืนยังจะไม่กลับไปคบ ส่วนเจ้าบ่าวก็เข้าใจ เพราะผู้หญิงก็เสียใจมากเหมือนกัน บทสรุปงานนี้ อาหารหมาเข้าครับ แต่พี่หนุ่มรวมถึงผู้ชมไม่กินอาหารหมา ว่าแต่ว่าทำไมฉันดูแล้ว เคสนี้ ฉันยินดีกินมาก น้องทั้งสองคนรักกันดี แต่มันติดเรื่องพ่อที่หน้าใหญ่ใจโต หวังน้ำบ่อหน้าไป จนเรื่องมันเลยบานปลาย สงสารทั้งแมงปอ พู่กัน รวมถึงพ่อแม่ฝ่ายหญิง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *