วันนี้ก็มาถึง! นางแบบชื่อดัง ชนะคดีแล้ว หลังถูกทำร้ายร่างกายเมื่อ 2 ปีก่อน

Author:

เรียกได้ว่า หากย้อนไป 2 ปีที่แล้ว โนอา ภญมณ จิราพัฒนสกุล นางแบบและผู้เข้าประกวดจากเวที Miss Tourism World 2021 โพสต์ภาพและเรื่องราว ถูกทำร้ายทำให้ได้รับบาดเจ็บบนใบหน้า

ล่าสุดวันนี้ เธอโพสต์แจ้งอัพเดตคดี ผ่านสตอรี่อินสตราแกรม @noah.naphat บอกว่า โนอามาแจ้งข่าวดีให้ทราบสั้นๆค่ะ .. การพิสูจน์ของของศาล 2ปี กับการรออย่างใจเย็น คดีที่โนอาได้ฟ้องอาญา คีย์ มิ้น ได้รับการพิพากษาจากศาลแล้ว

ตอนนี้โนอาชนะคดีกับจำเลยทั้งสองคน วันนี้ศาลพิพากษาแล้วว่า จำเลยทั้งสองร่วมกันกระทำผิดจริงตามที่โจทก์ฟ้อง สั่งจำคุก 1 ปี ลดโทษให้เหลือคนละ 9เดือน แต่เนื่องจากจำเลยยังไม่เคยถูกโทษจำคุกมาก่อน ศาลจึงให้รอลงอาญา 2ปี และปรับตามกฎหมาย ตอนนี้ทางฝั่งโนอากำลังมีการพิจารณาคดีเพิ่มเติมอยู่ ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลให้ลงโทษจำเลยตามสมควร

แต่ทั้งนี้ ต้องขอบพระคุณศาลที่มีความเป็นธรรมอย่างสูง ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็ขอบคุณมากนะคะ ขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยเป็นกำลังใจให้โนอามาตลอด พี่ๆทุกสื่อข่าว ผู้คนจากทุกช่องทางที่ออกมาปกป้อง ขอบคุณจากใจจริงๆนะคะ

#คดีมิ้นคีย์ที่เป็นข่าวเมื่อสองปีก่อน ทำร้ายร่างกาย/สิทธิเสริภาพ/พยามอนาจาร (เหตุพยามกระชากเสื้อผ้า) ขออนุญาตแจ้ง เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดค่ะ

ออกมาพูด ในครั้งนี้เพื่ออยากบอกทุกคนว่า รักษาสิทธิ์ของตัวเองเอาไว้เถอะนะคะ อย่ายอมแพ้ให้กับการเรียกร้องความถูกต้อง เราไม่จำเป็นต้องโต้ตอบกับความรุนแรงที่ได้รับมา ด้วยวิธีเดียวกันกับที่พวกเขาเลือกทำ เพราะวันนึง สิ่งที่เรากระทำมันจะติดตัวเราไปตลอด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *