เปิดเงินเดือน ‘ป้าเจี๊ยบ’ พี่เลี้ยงน้องทายาททั้ง 3 รู้แล้วอึ้งได้เยอะมาก

Author:

วันนี้จะพาไปเปิดเงินเดือนอีก 1 บุคคลสำคัญที่ช่วยเลี้ยงน้องสายฟ้า พายุ และล่าสุดน้องแอบิเกล ซึ่งก็คือ ป้าเจี๊ยบ นั่นเองจ้า ซึ่งป้าเจี๊ยบ นั้นอยู่กับแม่ชมมานาน และ นอกจากจะช่วยเลี้ยงลูกแล้ว ยังเป็นตากล้องส่วนตัวของแม่ชม อีกด้วย สำหรับเรื่องของเงินเดือน ก็ต้องบอกเลยว่า ไม่ต่ำกว่า 25,000 บาท แน่นอน

จากคลิปในอินสตาแกรมของ polyplus_jad_hai ได้โพสต์คลิปขณะที่ ป้าเจี๊ยบ กำลังรดน้ำดำหัว ชมพู่ อารยา อย่างอ่อนน้อมและอบอุ่นมากๆ
พร้อมกับอวยพรว่า “ขอบคุณแม่ มีแม่คนเดียวที่รัก และช่วยเหลือป้าเจี๊ยบทุกอย่าง ขอให้แม่แข็งแรงๆ นะ” ซึ่งทั้งคู่ได้เข้าโอบกอดกัน
ชอตนี้ซึ้งมาก จนทำเอา ชมพู่ ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ อีกทั้ง ป้าเจี๊ยบ ยังได้เอาน้ำลูบขา แม่ชม อย่างทะนุถนอมและอบอุ่นมาก

ซึ่งที่ผ่านมา แม่ชม เองก็ดูแลป้าเจี๊ยบอย่างดีเช่นกัน และ ป้าเจี๊ยบ ก็ยังเป็นพี่เลี้ยงให้กับลูกทั้ง 3 คนของ ชมพู่ อารยา อีกด้วย เวลาไปไหนมาไหนก็มักจะพาป้าเจี๊ยบไปด้วยเสมอ แม้กระทั่งไปเที่ยวต่างประเทศ ป้าเจี๊ยบก็ไปด้วยเช่นกัน เปรียบเสมือนเป็นคนในครอบครัวไปแล้ว

ชมพู่ เคยให้สัมภาษณ์ถึง ป้าเจี๊ยบ ไว้ว่า “มาเจอกันตั้งแต่ก่อนที่ชมแต่งงาน จนแต่งงาน จนมีน้องๆ ก็เลยช่วยดูแลน้องๆ ด้วย ดูแลแม่ด้วย ดูแลทุกคนในบ้านค่ะ อาจจะเป็นเพราะว่าเหมือนเขาเคยดูแลเรามาก่อน ตั้งแต่ก่อนแต่งงาน แต่ไม่ใช่พี่เลี้ยงที่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็กอะ ไม่ใช่ค่ะ”

และนอกจากนี้ ชมพู่ ยังได้ดูแลครอบครัวของ ป้าเจี๊ยบ ส่งลูกของ ป้าเจี๊ยบ ให้เรียนภาษาที่ต่างประเทศอีกด้วย โดยเคยเล่าถึงทริปออสเตรเลียที่เพิ่งไปกับครอบครัวสามีและลูกๆ บอกว่าทริปนี้เพื่อ ป้าเจี๊ยบ โดยเฉพาะ

“ป้าเจี๊ยบ พี่เลี้ยงประจำบ้านที่คอยดูแลเด็กๆ จริงๆ แล้วเหตุผลที่เลือกไปประเทศนี้เพราะอยากให้ป้าเจี๊ยบได้ไปเจอลูกสาวที่ไปเรียนต่อที่นั่น เมื่อปลายปีที่แล้ว ลูกสาวป้าเจี๊ยบเขาอยากไปเรียนภาษาต่อที่ออสเตรเลีย และไปอยู่ที่นั่นก็ทำงานพาร์ตไทม์ด้วย ถ้าไม่อย่างนั้นก็จะอยู่ไม่ได้

ตอนนั้นเขาก็เลือกเมืองมาแล้วเป็นเมลเบิร์นอยู่ด้วย และพอดีกับพ่อน็อต เขามีโรงงานซูชิที่นั่น ที่เปิดกิจการกับเพื่อนเขา เพราะเขาเคยไปเรียนที่นั่นมา 10 กว่าปีจนจบปริญญาตรี ก็เลยให้ลูกสาวป้าเจี๊ยบไปอยู่ที่นั่นและให้เขาทำงานที่นั่นด้วย จะได้ไม่ต้องไปวุ่นวายและมีคนช่วยเป็นหูเป็นตา

และก่อนกลับเราก็เอาความกังวลของป้าเจี๊ยบออกให้หมด เราก็ซื้อของทุกอย่างน้ำมัน น้ำปลา ข้าวสาร ของกินให้เขาเยอะมาก ไปร้านไหนก็ซื้อทุกวัน แบกเข้าหอไปให้เขา คืออยู่ได้อีกเป็นปี พูดเลยว่าที่ฉันสามารถเป็นแม่แบบนี้ได้เพราะป้าเจี๊ยบ เขาเป็นหน่วยซัพพอร์ตที่ดีให้กับเรา”

สำหรับ ป้าเจี๊ยบ ชื่อจริงว่า อรพิน อายุมากกว่า ชมพู่ อารยา แค่ 2 ปีเท่านั้น และยังเป็นป้าเจี๊ยบของเด็กๆ อย่าง พี่สายฟ้า พี่พายุ และน้องแอบิเกล อีกด้วย ป้าเจี๊ยบเลี้ยงเด็กทั้ง 3 มาตั้งแม่ชมคลอด เลี้ยงเองกับมือ ทะนุถนอม ดูแลและสอนเด็กๆ เป็นอย่างดี ซึ่งแฟนๆ ที่ติดตาม มักจะเห็น ป้าเจี๊ยบ อยู่ในทุกโมเมนต์ของเด็กๆ เสมอ เพราะเด็กๆ มักจะเรียกหาป้าเจี๊ยบกันตลอด โดยเฉพาะ แอบิเกล ถ้าไม่เห็นป้าเจี๊ยบ สาวน้อยก็มักจะเรียกหาเป็นประจำ

แม้ ป้าเจี๊ยบ จะไม่ใช่ญาติของครอบครัว ชมพู่ แต่ทุกคนในครอบครัว ต่างก็ดูแลและให้ความเคารพ ป้าเจี๊ยบ เปรียบเสมือนคนในครอบครัวจริงๆ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *