‘ปู พงษ์สิทธิ์’ เผยความในใจหลัง ‘เมรี คำภีร์’ หลังประกาศเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว

Author:

“ปู พงษ์สิทธิ์” ยอมรับยังโกรธ “เมรี” ไม่คุยกัน แต่ไม่ได้เกลียดลูก ลั่นหลานคนแรกมาแล้ว ก็ต้องดูแลให้ดีที่สุด สมัยนี้ไม่แปลกแล้วเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว งดดื่ม 2 อาทิตย์กว่าแล้ว ไม่อยากตาย แต่ให้เลิกเหล้าเลย อาจยังทำไม่ได้

หลังจากที่ “เมรี คำภีร์” ลูกสาว “ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ออกมาเผยว่าพ่อยังไม่คุยด้วยเพราะยังโกรธอยู่ ล่าสุดในงานแถลงข่าว “ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์” ผู้สื่อข่าวได้เจอตัวปู พงษ์สิทธิ์ เจ้าตัวก็เผยถึงเรื่องนี้ ลั่นมันน่าโกรธไหม แต่เรื่องหลาน เกิดมาแล้วยังไงก็ต้องเลี้ยง

“เห็นว่าจะคลอดแล้ว (เตรียมรับขวัญหลานไหม?) ไม่เป็นไรครับ เด็กเกิดมาแล้ว ถ้าไม่มีใครดูแลมัน เราก็ดูแล มันก็เป็นหลาน ไม่เป็นไรดูแลได้ ถามว่าเด็กตัวน้อยๆ จะทำให้เรามีกำลังใจไหม ไม่รู้สิครับ ต้องดูก่อน ไม่เคยมี เป็นหลานคนแรก ลูกผม ผมยังไม่เคยอุ้มเลย กลัวเด็กเล็ก เวลาอุ้มเขา ส่วนจะได้อุ้มเขาไหม ต้องได้เห็นก่อน

ถามว่าได้คุยกับลูกสาวเรื่องหลานไหม ไม่ได้คุยมานานแล้ว คุยกับคุณเขาเป็นหลัก แต่ไม่ได้มีอะไร ยังไงก็เป็นลูก ไม่ได้เกลียดชัง เดี๋ยวนี้สมัยใหม่แล้ว แม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งเยอะ สมัยนี้ผู้หญิงออกมาทำงานหาเลี้ยงครอบครัวเยอะกว่าเมื่อก่อน จะเยอะกว่าผู้ชายอีก ไม่มีอะไรแปลก อย่าไปตื่นเต้นเลย หมาก็มีลูก ส่วนที่เขาบอกว่าพ่อยังโกรธอยู่ มันก็น่าโกรธไหมล่ะ ยังพอได้ แต่ยังไงก็ดูแลเด็กน้อย ออกมาก็ดูแลเต็มที่”

งดดื่ม 2 อาทิตย์กว่า ค่าตับไม่ดี ไม่อยากตาย

“ก็ลองดูจะทำได้ไหม ตอนนี้เพิ่งทำได้มา 2 อาทิตย์กว่า ก็เลี่ยงๆ อยู่ ยังไม่แตะเลย แต่ก็ไม่กล้าบอกว่าจะเลิกนะ ตอนนี้หยุดมาได้ 2 อาทิตย์ หมอบอกว่าหลักๆ เป็นเรื่องของตับอ่อน มันเคยเป็นมาแล้ว ตอนนั้นก็หนัก พอมันฟื้นตัวผมก็กลับมาดื่มใหม่ พอไปตรวจใหม่มันก็เหมือนตุ่ยๆ ดูไม่ค่อยดี เอาจริงๆ ไม่มีใครอยากตาย ผมยังอยากมีชีวิตอยู่ต่อ แต่ให้เลิกเหล้าเลยผมก็ไม่กล้าบอกว่าผมจะทำได้ อาจจะลดลงไปเรื่อยๆ หรือบางช่วงไม่ต้องดื่ม อย่างช่วงนี้ไม่ดื่มก็ไม่เป็นไร”

ก่อนไปตรวจ ค่าตับสูงมาก ตับอ่อนเหมือนจะสะบักสะบอม แต่ยังไม่ได้ล้มหมอนนอนเสื่อ ถ้าไม่ไปตรวจก็ไม่รู้หรอก เราหวังดีกับตัวเองก็ไปตรวจร่างกาย ก็เลยต้องซัปพอร์ตตัวเองเพราะก็กลัวตายเหมือนกัน”

ไม่ออกกำลังกายหลายปีแล้ว ติดเตียง ชอบอยู่บนเตียง

“ปัญหาผมคือผมเป็นคนไม่ออกกำลังกาย ไม่ออกมาหลายปีแล้ว ทำไมก็ไม่รู้ ผมติดเตียง ชอบอยู่บนเตียงดูหนังดูอะไรไปเรื่อยเปื่อย ก่อนหน้านี้ผมก็เตะฟุตบอลนะ แล้วหยุดไป ไม่รู้หยุดทำไมเหมือนกัน(หัวเราะ)”

ลูกเต้าเป็นห่วง กลัวพ่อตาย

“เขาก็เป็นห่วง ลูกเต้าก็กลัวพ่อตาย เวลาหมออธิบายมันน่ากลัว หมอพูดอะไรออกมาน่ากลัวไปหมด เหล้ายังอยู่ที่เดิม แอลกอฮอล์สำหรับผมเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แตะต้องไม่ได้ ก็ยังไม่ดื้อกับหมอนะ ตอนนี้ยังไม่ดื่ม ถ้าดื่มแล้วจะบอก เราก็กลัวไง กลัวจะตายไปโรงพยาบาลที เขาแหย่อะไรเข้าไป นอนก็นอนดูตับไตไส้พุงตัวเอง นอนในอุโมงค์ ก็ปลงอนิจจัง แต่ว่าตับผมหล่อมากครับ ตับสวย น่ากิน”

416844758-764013995754947-986274490189614277-n-755x1024

7319b9d4-8709-430f-a29d-713ba5b7f6a2

BB1isvQh

pupongsit26-5

v3-Tej-DI1-Qi-600

w1200-5

w1200-6

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *