ใจหาย เปิดสาเหตุ โรบินสัน ศรีนครินทร์ ประกาศปิดตำนาน 30 ปี

Author:

จากกรณีที่มีรายงานว่า ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน ศรีนครินทร์ ซึ่งตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ ประกาศเตรียมปิดให้บริการถาวร โดยจะเปิดให้บริการจนถึงวันที่ 20 ส.ค. 2567 หลังเปิดให้บริการพร้อมกับศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ มาเป็นระยะเวลานานถึง 30 ปี

เฟซบุ๊ก Robinson Seacon Square ที่มีการโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า ทางโรบินสัน ศรีนครินทร์ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ เนื่องจากสินค้าหน้าร้านลดเป็นจำนวนมาก 70-80% และโรบินสันศรีนครินทร์เปิดให้บริการอีกจนถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2567 หลังจากนี้จะปิดอย่างถาวร

ดังนั้นทางโรบินสันต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ลูกค้าท่านใดสะดวกมาช็อปสินค้าหน้าร้านเรียนเชิญได้เลยค่ะ ลดทุกชั้นทุกแผนก และเพิ่มเติมด้วยท้ายใบเสร็จมีค่าอย่าทิ้ง รับส่วนลด 200 บาท เมื่อช็อป 1,000 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จเฉพาะโรบินสันศรีนครินทร์เท่านั้น เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สำหรับสาเหตุนั้นคาดว่าอาจจะมาจากการหมดสัญญาเช่าพื้นที่ รวมทั้งได้มีกระแสข่าวออกมาว่า ทางซีคอนสแควร์ต้องการพื้นที่คืน ดังนั้นจึงมีการออกมาลดกระหน่ำราคาสินค้าอย่างที่ทุกคนเห็นกัน ส่วนพนักงานก็จะมีการกระจายไปยังสาขาต่างๆ

และล่าสุดข้อมูลจากแหล่งข่าวได้มีการระบุว่า บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้มีการชี้แจงว่า การปิดปรับปรุงพื้นที่บางส่วนของศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ระหว่างช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2567 ภายหลังการครบสัญญาการเช่าของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และจะกลับมาเปิดให้บริการใน ไตรมาสที่ 4 ของปี 2568 โดยบริษัทฯ จะพัฒนาพื้นที่ขนาด 40,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย ร้านจำหน่ายสินค้าและบริการ ร้านอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร รวมถึงพื้นที่ ส่วนกลางภายใต้แนวคิดใหม่เพื่อให้สอดรับกับตลาดและกลุ่มผู้บริโภคในปัจจุบันและแนวโน้ม การเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคต ภายใต้การลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท

แต่กระนั้นนี่ไม่ใช่สาขาแรกของโรบินสันที่ได้มีการประกาศปิดตัวลง ก่อนหน้านี้ โรบินสัน บางแค ก็ได้มีการปิดตัวลงเช่นกันในปี 2565 ที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลหลักคือ ส่งมอบพื้นที่คืนให้แก่ซีคอนบางแค ก่อนจะย้ายไปให้บริการที่สาขาราชพฤกษ์ นนทบุรี หลังเปิดให้บริการมานานถึง 29 ปี หรือแม้กระทั่ง ปิดตำนาน 28 ปี โรบินสัน โอเชี่ยน ภูเก็ต ห้างดังแห่งแรกของจังหวัดภูเก็ต เมื่อ 30 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา ถือได้ว่ากลุ่มเซ็นทรัล มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยได้มีการปรับโครงสร้างการดำเนินงานของธุรกิจห้างสรรพสินค้าในประเทศไทย เป็นการรวมหน่วยงานของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และห้างสรรพสินค้าโรบินสันเข้าด้วยกัน เพื่อปรับระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

รวมถึงการปรับเปลี่ยนห้างสรรพสินค้าโรบินสันบางสาขาให้เป็นห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เช่น ณ สิ้นปี 2565 ได้มีการเปลี่ยนห้างโรบินสัน เป็นห้างเซ็นทรัลแล้ว 3 สาขา ได้แก่ สาขาเมกาบางนา, สาขาอุดรธานี และสาขาขอนแก่น เป็นต้น

ทั้งนี้การปิดห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ศรีนครินทร์ จะทำให้ เหลือสาขาโรบินสันที่ยังเปิดให้บริการในกรุงเทพฯ เพียง 3 สาขา ได้แก่ สาขาสุขุมวิท สาขาบางรัก และสาขาลาดกระบัง

ดังนั้นเราก็ต้องจับตาดูว่า หลังโรบินสัน หมดสัญญาเช่าที่ และทางซีคอนสแควร์ได้เวนพื้นที่คืน จะมีการนำพื้นที่ไปใช้สอยในทิศทางใด ซึ่งจะมีการอัปเดตเร็วๆ นี้ เราก็คงต้องรอติดตามกันต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *